Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

PHÒNG CHỐNG BỊ HACK TÀI KHOẢN INSTAGRAM

1. ĐIỀN ĐẨY ĐỦ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA BẢN THÂN ĐỂ TRÁNH BỊ HACK TÀI KHOẢN
Khi sử dụng một tài khoản Instagram quan trọng, bạn cần chú ý cài đặt đầy đủ thông tin cá nhân về họ tên thật, số điện thoại đang sử dụng, email đang sử dụng, v.v… để có thể chắc chắn tài khoản này là của bản thân bạn, đồng thời, các thông tin trên cũng có thể là thông tin để các bạn xác nhận danh tính, tránh bị hack tài khoản.
Đừng quên các thông tin ban đầu lúc đăng kí tài khoản.

2. BẬT “XÁC THỰC HAI YẾU TỐ” CỦA INSTAGRAM

Mạng xã hội Instagram rất chú trọng việc bảo mật tài khoản cho người dùng, vì vậy các bạn có thể bật Xác thực hai yếu tố trong của Instagram để tài khoản của mình được chính Instagram bảo mật một cách tốt nhất.

3. BẢO MẬT THÔNG TIN CỦA BẢN THÂN VÀ KHÔI PHỤC EMAIL NẾU MẤT

Các thông tin được bạn cài đặt cho tài khoản Instagram tốt nhất nên để ở chế độ bảo mật như số điện thoại, email, v.v… Đặc biệt đối với số điện thoại và email, bạn cần bảo mật kĩ và khôi phục lại ngay các thông tin này nếu như bị mất hay quên mật khẩu vì đây sẽ là các thông tin quan trọng nhất để bạn có thể giữ cho tài khoản Instagram được an toàn.

4. LƯU FILE GỐC CỦA CÁC BỨC ẢNH MÀ CÁC BẠN ĐĂNG TẢI TRÊN INSTAGRAM

Các bức ảnh các bạn đăng trên tài khoản instagram sẽ đều được Instagram chỉnh sửa, vì vậy các bức ảnh không còn là ảnh gốc, tuy nhiên có các bức ảnh đã được chỉnh sửa rất đẹp các bạn cũng không nên xóa các bức ảnh gốc của mình đi vì các bức ảnh đó có thể được các bạn sử dụng để xác thực bản thân là chủ tài khoản đó nếu tài khoản chẳng may bị xâm hại.

5. XÁC NHẬN THÔNG BÁO

Thông thường khi tài khoản của bạn được đăng nhập trên các phần mềm ở điện thoại hay máy tính của bạn, tài khoản sẽ được ghi nhớ ngay lập tức đối với thiết bị đó. Vì vậy nếu tài khoản của bạn nhận được thông báo “Tài khoản được đăng nhập từ một thiết bị khác” trong khi bạn không đăng nhập vào thiết bị khác thì ngay lập tức hay chọn “Đây không phải tôi” (This wasn’t me).

6. BẢO MẬT ĐIỆN THOẠI CẨN THẬN

Các bạn cần phải bảo mật cho điện thoại của mình một cách cẩn thận để tránh bị người lạ sử dụng điện thoại và hack tài khoản bằng chính chiếc điện thoại của bạn.

7. BẢO MẬT MẬT KHẨU INSTAGRAM

Khi sử dụng tài khoản Instagram các bạn nên có một mật khẩu với độ dài vừa đủ kèm theo đó là một số kí tự đặc biệt, việc này sẽ khiến cho người khác rất khó khăn trong việc tìm ra mật khẩu tài khoản của bạn để hack hay lấy thông tin.
Đồng thời, các bạn tuyệt đối không để lộ mật khấu Instagram đối với người khác, đây là lớp bảo mật quan trọng nhất cho tài khoản của bạn. Trong trường hợp bất khả kháng, các bạn bất đắc dĩ phải đưa mật khẩu cho người khác thì hãy chụp lại màn hình chứng minh bạn đang cho người ta biết về mật khẩu Instagram của bạn. Đó có thể trở thành bằng chứng giúp bạn lấy lại tài khoản Instagram nếu bị mất.

8. ĐỂ INSTAGRAM GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ KHI BỊ HACK TÀI KHOẢN

Nếu chẳng may tài khoản của bạn đã bị hack và không thể vào được thì trong trường hợp đó các bạn hãy gửi report lên Instagram. Đồng thời, các bạn hãy gửi các bằng chứng chứng minh mình là chủ tài khoản (theo các cách phòng chống mà Social68 đã nêu bên trên) và làm theo yêu cầu của Instagram. Instagram thường sẽ giải quyết vấn đề mà bạn khiếu nại trong vòng 2-4 tuần và khả năng bạn tìm lại được tài khoản Instagram của mình là rất cao nếu như các bạn có đầy đủ ảnh và bằng chứng chứng minh tài khoản đó là của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét