Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

5 cách biến người theo dõi trên Instagram thành khách hàng

Một trong những ưu tiên hàng đầu của việc kinh doanh chính là doanh thu và lợi nhuận Do đó, việc tập trung phát triển số lượng người theo dõi trên Instagram là rất cần thiết. Tuy nhiên, chẳng có ý nghĩa gì nếu như bạn có một tài khoản Instagram với hơn 1000 người theo dõi nhưng không ai trong số đó sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ của bạn. Trong bài viết này, Social68 sẽ chia sẻ với bạn một số bí kíp biến người theo dõi trên Instagram thành khách hàng của bạn.

ban hang tren instagram
Bí kíp 1: Hãy cho khách hàng biết tài khoản của bạn đang bán gì

Đừng ngại ngần chia sẻ với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Có thể bạn sẽ cảm thấy ngại ngùng khi để những thông tin về sản phẩm, dịch vụ lên trên thông tin cá nhân. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sử dụng tài khoản Instagram là để bán hàng chứ không phải chia sẻ những thông tin cá nhân. Vì thế, hãy cho người dùng biết rõ tại sao họ phải theo dõi tài khoản của bạn. Như vậy, bạn sẽ đánh trúng vào những khách hàng tiềm năng của mình thay vì cố gắng thu hút lượng lớn người theo dõi nhưng trong đó chỉ số ít là khách hàng mục tiêu của bạn.

ban hang tren instagram
Bí kíp 2: Hãy cho khách hàng biết lợi ích họ đạt được trong từng bài viết

Tập trung vào những giá trị và lợi ích đặc biệt mà món hàng bạn mang lại sẽ khiến bạn trở nên khác biệt. Không quan trọng sản phẩm của bạn là rẻ hơn, dịch vụ tốt hơn, thiết kế đẹp hơn hay chất lượng hơn. Điều quan trọng là bạn phải cho khách hàng thấy sự khác biệt. Bạn phải để khách hàng hiểu tại sao họ nên theo dõi tài khoản Instagram của bạn thay vì tài khoản của người khác. Và hãy nhớ rằng bạn phải luôn lặp lại thông điệp này trong từng bài đăng của mình và đừng quên sử dụng Hashtags cho những giá trị, lợi ích đó. Điều này sẽ giúp bạn có một lượng lớn khách hàng đấy.

Bí kíp 3: Tập trung nội dung vào khách hàng chứ không phải bạn

Nhiều bạn có thói quen đăng thông tin, nội dung chỉ để thể hiện bản thân hoặc tập trung quá nhiều vào hình ảnh cá nhân mà quên mất cảm nhận, suy nghĩ của khách hàng. Suy cho cùng thì những bài đăng trên tài khoản Instagram của bạn cũng chỉ là để phục vụ và thuyết phục người dùng mua hàng. Vì thế, thay vì đăng những hình ảnh, video không liên quan đến sản phẩm thì hãy tập trung vào những giá trị, lợi ích mà khách hàng có được. Mặt khác, hãy cung cấp những thông tin, nội dung mà khách hàng quan tâm. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh về mặt hàng làm đẹp thì hãy luôn tự hỏi đâu là điều khách hàng quan tâm nhất? Đó là kinh nghiệm, cách thức làm đẹp hay những sản phẩm đáng tin cậy? Chính những nội dung này sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng và do đó doanh thu cũng sẽ tăng cao.

hoi khach hang tren instagram
Bí kíp 4: Hãy hỏi khách hàng

Những ý tưởng, suy nghĩ bạn có được suy cho cùng cũng chỉ là cảm nhận, trải nghiệm của riêng bạn. Cách tốt nhất là hãy hỏi người theo dõi Instagram của bạn về điều họ đang quan tâm, mong muốn. Nếu có thể, bạn hãy đưa ra ưu đãi cho những người theo dõi bạn khi họ có bất kỳ phản hồi hay đóng góp nào. Đừng khó chịu về điều đó vì những lời góp ý chân thành nhất từ khách hàng sẽ giúp bạn phục vụ họ tốt hơn. Khi đó, họ cũng sẽ cảm thấy vui vẻ và sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm của bạn.

Bí kíp 5: Hãy là chính mình

Trong thế giới kinh doanh đầy khắc nghiệt, chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh khác nhau. Ngay cả trên Instagram, bạn cũng sẽ thấy hàng trăm tài khoản bán sản phẩm tương tự nhau. Và những điều bạn biết họ cũng sẽ biết. Bạn tập trung vào những giá trị và lợi ích cho khách hàng, họ cũng sẽ thế. Tuy nhiên, điều khác biệt lớn nhất chính là bạn và họ là những cá thể hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, thay vì cố gắng chạy theo đối thủ, bạn hãy tập trung vào những sản phẩm, dịch vụ và giá trị của riêng bạn. Tại sao mọi người muốn theo dõi tài khoản Instagram của bạn? Vì họ muốn tìm thấy một sự khác biệt, mới mẻ nào đó chứ không phải là những hình ảnh, video giống nhau mà họ từng thấy ở các tài khoản khác. Khi bạn là chính bạn thì khách hàng sẽ đến với bạn vì con người của bạn!

The post 5 cách biến người theo dõi trên Instagram thành khách hàng appeared first on Social68.



from WordPress http://ift.tt/2DNatI2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét