Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Cách một ngôi sao Instagram kiếm 15.000 bảng mỗi bài đăng

Elma, một cựu luật sư 31 tuổi, và Amra, 34 tuổi, từng là kinh tế gia, đã từ bỏ công việc của công ty họ vào năm 2013 để trở thành những nhân vật truyền thông xã hội trên Instagram, đó dường như là một công việc không tồn tại vào thời điểm đó nhưng họ đã có một câu chuyện rất ấn tượng.

Elma nói rằng: “Trong sự nghiệp luật sư của tôi, tôi được bảo rằng phải chờ đợi sự thành công – điều đó sẽ không thành vấn đề nếu khả năng của tôi cao hoặc nếu tôi có khả năng hơn các đồng nghiệp khác – tôi sẽ phải ngồi chờ đợi 10 năm hoặc hơn nữa để trở thành một đối tác quan trọng, tôi thấy đó là một sự lãng phí.” Với sự thất vọng về công việc hiện tại, cùng với sự quan tâm từ bản thân và chị gái về thời trang, sắc đẹp, và du lịch đã khiến họ suy nghĩ về một con đường khác để thành công. Họ đã đi đến nhiều địa điểm du lịch khác nhau, học cách chụp ảnh, viết bài và bắt đầu con đường truyền thông xã hội bằng cách đăng những bài đăng lên blog thời trang có tên Club Fashionista trước khi phát triển những điều này trên Instagram.

Trong khi truyền thông xã hội là một công việc không rõ ràng và rất khó khăn vào thời điểm đó, Elma lại thấy rằng cô và chị gái của cô có lợi điểm trong lĩnh vực này, đó chính là sự bắt đầu sớm. Họ đã bắt đầu khám phá thế giới truyền thông xã hội vào năm 2012. “Instagram bắt đầu vào năm 2010, vì vậy chúng tôi là một trong những người đầu tiên khám phá về truyền thông xã hội trên Instagram”. Và khi họ đã có tiếng tăm trên Instagram, họ có thể tính phí cho mỗi bài viết quảng cáo khoảng 99 đô la (75 bảng Anh), và số tiền đó đã tăng vọt lên tới 20.000 đô la (15.000 bảng Anh) trong một khoảng thời gian khá ngắn (2014-2016).

Dưới đây là ví dụ về các loại nội dung được tài trợ mà họ đăng:

Đây là một bài viết được tài trợ cho Cluse, một công ty sản xuất đồng hồ – chiếc đồng hồ mà Elma đang đeo trong bức ảnh.

Những người có ảnh hưởng ngày càng có nhiều sự hiểu biết, và họ hiểu được một điều rằng, truyền thông mạng xã hội trên Instagram có hiệu quả hơn rất nhiều, thậm chí nó vẫn rẻ hơn (đối với thương hiệu) so với việc đưa quảng cáo lên Vogue hay các tạp chí khác. Hơn nữa, nó sẽ để lại ảnh hưởng dài lâu hơn trên mạng xã hội.

Elma và Amra đã đưa ra một vài lời khuyên cho những ai muốn thực hiện những điều giống họ (truyền thông xã hội trên mang Instagram):

1. Kiểm tra bản thân

Theo Elma, trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc trở thành một người có ảnh hưởng với công chúng hay một người nổi tiếng trên mạng xã hội, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn đang mang đến một điều gì đó mới cho người xem. Rất khó để tạo ra sức ảnh hướng trong một cộng đồng đang có rất nhiều người nổi tiếng hay gây ảnh hưởng hơn mình. Sự cạnh tránh là rất khó khăn, ngay cả khi bản thân bạn cảm thấy nổi bật.

“Hãy tự hỏi bản thân bạn đang mang đến những gì mà người khác không có, không thể mang đến”, cô nói. “Bạn cần một điều riêng biệt để tách ra khỏi đám đông, và đó chính là điểm thu hút những người khác dõi theo bạn”

Elma giải thích rằng khi họ bắt đầu, họ sẽ đi đến các điểm đến xa hơn như Capri và Santorini, để chụp ảnh, viết bài hay quảng cáo bới đó là những nơi nhiều blogger du lịch khác đã không đến được.

2. Đừng giới hạn bản thân

Khi xác định bạn muốn làm việc với thương hiệu nào, đối tác nào, Elma nói rằng điều quan trọng là đừng giới hạn mình.

“Đừng nói tôi chỉ muốn làm quảng cáo với những thương hiệu thời trang này, hay những nhãn hàng kia” điều đó có nghĩa bạn đang muốn tạo ra một khoản lợi nhuận khi làm quảng cáo trên Instagram nên bạn nhắm đến những nhãn hàng có khả năng chi trả cho điều đó. Tuy nhiên, Elma nói rằng ngay từ đầu cô ấy và chị gái mình đã đăng những bài đăng, quảng cáo miễn phí, và đó chính là bước đệm để họ có thể kiếm được lợi nhuận sau này từ việc đăng bài quảng cáo.

3. Mạng lưới và sự kết nối

Elma đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối với bất cứ ai và mọi người, dù là với các công ty PR, spa, nhà hàng, các đội tiếp thị khách sạn, các nhà báo và hơn thế nữa.

4. Thương lượng

“Một khi bạn đã bước vào quảng cáo cho các nhãn hàng, bạn biết giá trị của bạn,” Elma nói. “Bạn cần tiếp tục trò chuyện với các thương hiệu, những người có ảnh hưởng, các nhà tạo mẫu, và các biên tập viên để đảm bảo bạn biết giá thị trường cho việc quảng cáo thương hiệu này.”

5. Hy sinh

Đây là một công việc khá áp lực nếu bạn muốn đạt được thành tựu lớn. Sẽ có những đêm bạn không ngủ, bay đến nhiều nơi, thay đổi thức ăn, làm việc theo các múi giờ khác nhau – tất cả đều là một phần của công việc và bạn cần phải chịu đừng điều này.

6. Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp

Bạn cần biết rõ và liên hệ tới những nơi bạn sẽ chụp ảnh quảng bá sản phẩm. Bạn cần nhiếp ảnh gia địa phương giúp bạn có những bức ảnh đẹp, hướng dẫn viên du lịch, nhà quảng cáo và nhà tạo mẫu trong tầm tay của bạn mỗi khi bạn cần đi đến bất kì đâu và tạo nên những bức ảnh quảng cáo ấn tượng.

7. Hãy tự tin vào ý tưởng của bạn

“Các thành viên trong gia đình tôi tin rằng tôi đã lãng phí công việc luật sư của tôi, nhưng bạn phải làm theo tiếng gọi trái tim của bạn, thực hiện ý tưởng của bạn và đừng bỏ lỡ điều đó, việc đó thực sự rất đáng tiếc.” Elma nói.

Ngay cả khi bạn không biết gì về hiệu quả của ý tưởng đó cả, chỉ cần tự tin về nó và thực hiện, bởi vì hành động và xem nó có hiệu quả như thế nào vẫn tốt hơn là nghi ngờ ý tưởng của mình từ ngày này sang ngày khác.

Hãy tìm hiểu thêm về Trở thành Idol trên Instagram với Social68 nhé các bạn!

The post Cách một ngôi sao Instagram kiếm 15.000 bảng mỗi bài đăng appeared first on Social68.



from WordPress http://ift.tt/2BV3wqm
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét