Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

6 lầm tưởng người dùng thường gặp về nội dung trên Facebook

Có bao giờ bạn tự hỏi: “Tại sao lượt tương tác bài viết trên Trang của bạn thấp hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh?” Liệu có phải do nội dung chưa hay hay hình ảnh chưa đủ ấn tượng? Đôi khi sự tương tác đó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chủ quan khác mà bạn không nhận ra. Các bạn thường gặp phải rất nhiều lỗi đối với nội dung trên Facebook của mình và thường hay lầm tưởng những điều đó là hướng đi đúng đắn để phát triển Facebook. Trong bài viết này, Social68 sẽ đưa ra một số lầm tưởng mà mà các chủ shop, những bạn viết content thường gặp phải khi viết nội dung quảng cáo trên Facebook để các bạn khắc phục ngay hôm nay.

1. Lầm tưởng: Facebook hạn chế tương tác bài viết với người dùng vì lý do quảng cáo

Hãy bắt đầu với lầm tưởng lớn nhất mà chúng ta thường xuyên gặp phải: “Facebook có vấn đề trong quản lý Page và lượng tương tác ngày càng tệ”.

Đây là một lầm tưởng thông thường và gần như xuất hiện đầu tiên của các marketers đang làm truyền thông trên mạng xã hội hiện nay. Rất nhiều người cho rằng Facebook hạn chế hiển thị nội dung của bạn trên newfeed của người dùng bởi vì họ muốn bạn phải trả phí quảng cáo. Tuy nhiê, điều này không hoàn toàn đúng. Một phần lý do Facebook giảm lượng tương tác từ Page của bạn đến người dùng là vì:

  • Có quá nhiều bài viết được tiếp cận với người dùng trong một ngày (gấp nhiều lần so với một vài năm trước đây bởi lượng bài viết quảng cáo càng ngày bùng nổ khi các doanh nghiệp, các shop online xuất hiện tràn lan trên Facebook) khiến Facebook phải hạn chế lượng bài viết từ các Page bán hàng, để dành chỗ cho các bài viết từ bạn bè trong friend list của người dùng.
  • Các Page bán hàng ngày càng sử dụng nhiều thủ thuật để tăng lượt thích và tương tác trên Page, vì vậy Facebook đã có chính sách thắt chặt lượng hiển thị bài viết của Page trên bản tin người dùng, để các Fanpage không thể lợi dụng các thủ thuật này trong kinh doanh nữa.

Tất nhiên, thúc đẩy quảng cáo là một việc Facebook luôn luôn phải khuyến khích các nhà kinh doanh bởi họ cần tiếp tục nuôi dưỡng bộ máy để cung cấp sân chơi miễn phí cho người dùng và khu vực kinh doanh online cho các doanh nghiệp. Dù có hạn chế hiển thị nội dung trên Facebook đi chăng nữa thì bạn vẫn cần bán hàng trên mạng xã hội này một thời gian dài nữa bởi hiện tại nó vẫn đang đứng ở vị trí số 1 về social media trên mạng Internet hiện nay.

2. Lầm tưởng: Mất quá nhiều thời gian để tạo nội dung trên Facebook

Thông thường, các bạn chủ shop thường mất rất nhiều thời gian để tạo nội dung trên Facebook với mong muốn đẩy mạnh truyền thông. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết. Sẽ không mất nhiều thời gian để tạo ra nội dung cho Facebook nếu bạn biết tận dụng các công cụ phát triển và xây dựng nội dung. Điều quan trọng là lập ra một kế hoạch đăng tải cụ thể và sáng tạo thường xuyên. Việc sử dụng các công cụ hỗ trợ sẽ giải phóng thời gian để bạn có thể tập trung vào nhiệm vụ quan trọng hơn. Dưới đây là một số gợi ý về công cụ hỗ trợ các marketers tạo ra nội dung mà không mất quá nhiều công sức:

Công cụ số 1Canva – hỗ trợ thiết kế

1

Canva – website thiết kế rất dễ sử dụng có thể giúp bạn tạo ra nội dung trực quan, gần gũi với nhiều hình ảnh graphic thu hút. Canva giúp bạn tiết kiệm thời gian với nhiều mẫu có sẵn mà bạn có thể lựa chọn, tinh chỉnh và tải xuống miễn phí.

Công cụ số 2Post Planner – hỗ trợ lên lịch đăng nội dung

Đôi khi, các bạn không có những ý tưởng để viết nội dung cho Fanpage, các bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm cảm hứng, suy nghĩ cho ra được nội dung để viết một bài content. Post Planner là công cụ nền tảng hoàn toàn dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng Post Planner để tìm nội dung từ bất cứ ngành nào. Tất cả bạn cần là một liên kết đến một trang Facebook để tìm kiếm nội dung hấp dẫn và được viral nhất của trang đó. Sau đó lập các kế hoạch đăng nội dung vào các khung giờ phù hợp trên Page của mình.


2

Công cụ số 3: Chính là khách hàng của bạn

Không có nguồn nào tốt hơn cho nội dung hơn là khách hàng của bạn. Tất cả bạn phải làm là đề nghị khách hàng của bạn hãy gắn thẻ tên doanh nghiệp của bạn vào các câu hỏi của họ. Khách hàng muốn tiếp xúc nhiều hơn sẽ gắn bạn vào các câu hỏi.

3. Lầm tưởng: Có vẻ như Facebook không phù hợp với chiến lược của bạn

Facebook là sân chơi chung cho mọi doanh nghiệp với 1,5 tỷ người sử dụng thường xuyên. Vì vậy, nếu Facebook là nơi tập hợp nguồn khách hàng của bạn, thì bạn cũng có thể biến chiến lược của bạn phù hợp với Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu bỏ lỡ Facebook, bạn sẽ bỏ lỡ vô vàn cơ hội để thu hút khách hàng. Quan trọng nhất là bạn cần phải tìm ra đúng loại nội dung phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng của bạn. Để làm điều này, đừng ngại làm việc với nhóm của bạn để vẽ ra chân dung khách hàng của doanh nghiệp mà bạn muốn hướng tới trên. Hãy tìm hiểu các yếu tố ẩn sâu bên trong (audience insight) như nhân khẩu học, sở thích của khách hàng, nghề nghiệp chính, các nội dung mà khách hàng của bạn thường tương tác.

Ví dụ đối tượng của bạn là nữ giới với độ tuổi từ 25 đến 40, sở thích là đọc các trang báo về gia đình, về xã hội; thích làm đẹp và các hoạt động nữ công gia chánh… thì hãy tận dụng các yếu tố đó để đăng các nội dung phù hợp về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, các mẹo hay trong công việc gia đình,… để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Một khi bạn đã tìm ra nội dung phù hợp, hãy chia sẻ chúng thường xuyên và nhiều hơn nữa. Một gợi ý nho nhỏ cho bạn, bạn nên có một tỷ lệ pha trộn giữa các bài viết quảng cáo sản phẩm dịch vụ với các nội dung về cá nhân, xã hội để tăng tính tương tác cho khách hàng với trang của bạn, đừng nên chỉ đăng các bài về sản phẩm.

4. Lầm tưởng: Chỉ nên đăng 1-2 bài trong một ngày

Trước đây, tôi cũng cho rằng không nên đăng quá nhiều bài viết trên trang bởi như vậy sẽ gây loãng và khiến người đọc không nắm được các thông tin chính. Tuy nhiên khi Facebook siết chặt việc hiển thị nội dung Page thì bạn có đăng 8-10 bài viết/ngày cũng không gây ảnh hưởng đến lượt tương tác của bạn.

Tất cả các bài viết đều sẽ được tương tác như nhau miễn là nội dung của bạn đủ hấp dẫn và có giá trị đối với người đọc cũng như khách hàng của các bạn.

5. Lầm tưởng: Chỉ chia sẻ nội dung vào thời điểm “vàng”

“Thời gian tốt nhất để chia sẻ nội dung trên Facebook là từ 9-12 a.m và 8-10 p.m” – hẳn là bạn đã nghe lời khuyên này rất nhiều. Có 1 phần trong đó đúng, vì lượng tương tác lớn trên Facebook thường tập trung vào khung giờ này, tuy nhiên không phải tất cả các bài đăng vào khung giờ này đều phù hợp với định hướng bán hàng của bạn bởi khách hàng tiềm năng của mỗi doanh nghiệp khác nhau. Điều này là do sự khác biệt về nhân khẩu học, vị trí, công việc và nhiều vấn đề khác.

3

Có nhiều cách để tìm ra thời gian tốt nhất cho trang Facebook của bạn, đó là phân tích dữ liệu trong phần ”Thông tin chi tiết” (insight) trên Trang của bạn. Sau đó nhấp vào mục “Tiếp cận” -> nhấp vào phần “Bài viết” . Bạn sẽ thấy được khách hàng của bạn xem nội dung của bạn nhiều nhất vào khung giờ nào – điều này hoàn toàn miễn phí và dành riêng cho bạn thôi, phải không? Hãy tận dụng chúng để có lịch trình đăng bài hiệu quả.

6. Lầm tưởng: Tự động cập nhật nội dung trên facebook sẽ làm giảm lượng tương tác

Chắc rằng bạn đã từng nghe nói: Nếu bạn đặt lịch đăng bài thông qua một ứng dụng của bên thứ ba như Post Planner, Sprout Social, Hootsuite,… sẽ làm giảm lượt tương tác của khách hàng với bài viết của bạn. Điều này có một phần đúng, bởi Facebook đã từng đề cập rằng bài viết được cập nhật tự động như Spotify sẽ làm giảm tương tác. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, với bài viết mà bạn đã lên kế hoạch thông qua một ứng dụng của bên thứ ba sẽ không bị ảnh hưởng bởi điều này nếu như bạn tự viết và lập lịch trình chúng cho riêng bạn và theo cách riêng của bạn.

Đừng quá tin vào những lý thuyết trên mạng, hãy cứ mạnh dạn thử nghiệm và thu về kinh nghiệm cho riêng bạn. Hãy nhớ rằng, những gì người khác làm thành công chưa chắc đã đúng với chính bản thân bạn! Social68 mong rằng những tips mà chúng mình đưa đên sẽ giúp đỡ các bạn thật nhiều trong con đường kinh doanh online.

The post 6 lầm tưởng người dùng thường gặp về nội dung trên Facebook appeared first on Social68.



from WordPress http://ift.tt/2xjwLOS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét