Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Hướng dẫn dùng tính năng Facebook Live

Mạng xã hội Facebook là nơi tập hợp vô cùng nhiều người nổi tiểng, các doanh nhân thậm chí là các chủ shop nho nhỏ, và bằng các này hay cách khác, việc sử dụng Facebook cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng. Đặc biệt hơn, mạng xã hội này còn là một nơi rất tuyệt vời để phát triển kinh doanh cũng như thu hút thêm thật nhiều người hâm mộ. Có lẽ cũng chính vì lí do đó, nhà phát hành Facebook đã cho ra đời một tính năng hoàn toàn mới đó chính là Facebook Live.

Facebook Live

Để hỗ trợ việc chia sẻ được thuận lợi hơn, Facebook vừa giới thiệu Live cách đây một thời gian – phương thức mới giúp người nổi tiếng chia sẻ các video phát sóng trực tiếp tới người hâm mộ trên Facebook.

Với tính năng Live, những nhân vật của công chúng có thể dẫn dắt người hâm mộ theo dõi những hoạt động hậu trường, họp báo, bài phát biểu,… trong thời gian thực để tương tác, gia tăng số lượng người hâm mộ. Các chủ shop online, đang kinh doanh các mặt hàng trên mạng xã hội cũng có thể dùng tính năng này để giới thiệu sản phẩm đến các người dùng khác một cách chân thật hơn.

Theo Facebook, sử dụng tính năng Facebook Live, khi bắt đầu phát sóng một video trực tiếp, video đó sẽ xuất hiện trong Bảng tin (News Feed) cho người hâm mộ, khách hàng Comment, Like hay Share với bạn bè. Những người gần đây đã tương tác với trang của người đang phát trực tiếp cũng sẽ nhận được một thông báo khi họ bắt đầu phát sóng video.

Trong thời gian phát sóng, chủ tài khoản có thể theo dõi số lượng người xem cũng như những bình luận từ người xem theo thời gian thực. Chủ video có thể trả lời những bình luận trong thời gian phát sóng, hoặc lựa chọn để giấu bình luận.

Sau khi kết thúc buổi phát sóng, video sẽ được thu lại và đăng trên trang Facebook để những người bỏ lỡ thời gian phát sóng có thể vào xem sau. Nếu nhân vật của công chúng không muốn giữ các video này, họ cũng có thể xoá bất cứ lúc nào.

Các bạn có thể thử thực hiện một buổi phát sóng trực tuyến từ Facebook Live theo các bước dưới đây:

  1. Nhấp vào phần Bài viết (Post) và sau đó chọn Live Video.
  2. Viết một đoạn mô tả về nội dung của buổi phát sóng và nhấp vào Phát sóng trực tuyến (Go Live) khi đã sẵn sàng.
  3. Trong thời gian phát sóng, chủ video sẽ thấy được số lượng người đang theo dõi và có thể phản hồi những bình luận trong thời gian thực. Họ cũng có thể giấu các bình luận hoặc đổi sang camera trước và sau của thiết bị sử dụng.
  4. Kết thúc buổi phát sóng bằng cách nhấp Dừng (Stop).
  5. Video phát sóng sẽ được tự động lưu trên Facebook chủ tài khoản, giúp những người hâm mộ có thể theo dõi sau này. Tuy nhiên, chủ của video có thể xoá những video này bất cứ lúc nào, giống như những bài viết khác.

Một điều đặc biệt khác, ngoài việc phát sóng trực tiếp Facebook live trên trang cá nhân, các bạn hoàn toàn có thể bắt đầu sử dụng tính năng này trên cả trang fanpage và các group (nhóm) trên Facebook. Đây thực sự là một tính năng vô cùng mới mẻ và thú vị hỗ trợ rất nhiều trong việc bán hàng, quảng bá cũng như thu hút thêm người hâm mộ phải không nào!?! Hãy cùng Social68 trải nhiệm Facebook Live ngay nào.

The post Hướng dẫn dùng tính năng Facebook Live appeared first on Social68.



from WordPress http://ift.tt/2xcM0LL
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét